5 bước giúp làm đẹp da toàn thân chị em phải nhớ kỹ

Da mặt là “mặt tiền” do đó cần chau chuốt kĩ lưỡng còn body có thể bỏ qua. Thật sai lầm. Da toàn thân cũng cần được chăm sóc như cách làm đẹp da mặt. Hy vọng, 5 bí kíp dưới đây sẽ giúp chị em sớm sở hữu một body khỏe, đẹp. 

5 bước giúp làm đẹp da toàn thân chị em phải nhớ kỹ

Các bước chăm sóc để có làn da đẹp toàn thân

Mỗi ngày, làn da đều chịu sự tác động của khói bụi, tia UV, mồ hôi, … Cặn bẩn tích tụ trên da nếu không được làm sạch sẽ khiến da bí bách, sạm màu, nổi mụn. Chăm sóc da thường xuyên là cách bảo vệ da đơn giản, hiệu quả nhất.

Công việc bận rộn, chi phí đắt đỏ khiến bạn không có nhiều cơ hội đến spa, thẩm mỹ viện. Đừng quá lo lắng. Các bước chăm sóc để có làn da đẹp toàn thân dưới đây sẽ giúp bạn.

Tẩy tế bào chết

Nghiên cứu cho thấy, có khoảng 40.000 tế bào chết mỗi giờ. Chúng tích tụ ngày càng nhiều, gây bít tắc lỗ chân lông. Tẩy tế bào chết khi này sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi. Kích thích các tế bào mới sản sinh.

Lam-dep-da-toan-than-2
Chỉ nên tẩy da chết toàn thân từ 2-3 lần/tuần tránh gây tổn thương da.

Thông qua việc tẩy tế bào chết, làn da sẽ trắng mịn, giảm sạm da, mụn trứng cá. Tăng sản xuất collagen ngăn ngừa lão hóa da. Mang lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da.

Có 2 phương pháp tẩy tế bào chết tại nhà mà bạn có thể lựa chọn đó là:

• Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit alpha hydroxy và retinol bán sẵn.

• Kết hợp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để tẩy da chết. Thường dùng là: Muối biển, chanh, bã cà phê, …

Đắp mặt nạ toàn thân

Da body sau khi được làm sạch là lúc hấp thu các dưỡng chất tốt nhất. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn đắp mặt nạ toàn thân. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần, làn da sẽ căng mướt đầy sức sống.

Lam-dep-da-toan-than-3
Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên đắp mặt nạ body

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem body có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng mịn da. Tuy nhiên, hãy lựa chọn cẩn thận. Rất nhiều loại kem hiện nay bị trộn corticoid khiến làn da bị đầu độc, gây nghiện và dễ bị tổn thương.

Nếu có nhiều thời gian hơn, các bạn có thể đắp mặt nạ toàn thân bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Phổ biến nhất là: Bơ, sữa chua, dầu dừa, đu đủ, nước vo gạo, cà phê, dưa chuột, tinh bột nghệ,  …

Kem dưỡng thể

Muốn làm đẹp da toàn thân, nhất định không thể thiếu kem dưỡng thể. Sản phẩm có 2 công dụng nổi bật là dưỡng trắng và cấp ẩm. Giúp da không bị khô, nhăn nheo. Da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Lam-dep-da-toan-than-4
Sau khi đi tắm buổi tối là thời điểm bôi kem dưỡng thể tốt nhất.

Theo ý kiến chuyên gia, chị em nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng thể có những thành phần ngậm nước. Đặc biệt là Glycerin và Acid hyaluronic để bổ sung độ ẩm cho da. Sau mỗi lần đi tắm, chỉ cần bôi 1 lớp kem mỏng là được.

Chống nắng toàn thân

Mọi cố gắng làm đẹp sẽ đổ sông, đổ bể nếu bỏ qua bước chống nắng toàn thân. Do đó, hãy luôn để sẵn 1 lọ kem chống nắng body trong tủ đồ của bạn nhé.

Hầu hết chị em đều cho rằng kem chống nắng chỉ cần dùng cho da mặt. Với body, quần áo che kín nên không cần sử dụng. Đây là lý do da bạn lão hóa sớm. 

Lam-dep-da-toan-than-5
Chống nắng là bước chăm sóc da cơ bản bạn nên tuân thủ.

Tia UV có trong ánh mặt trời có thể xuyên qua quần áo, gây hủy hoại làn da. Từ đó gia tăng sự hình thành của sạm nám, tàn nhang, kích ứng da. Nguy hiểm nhất phải kể đến là ung thư da.

Các bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30. Tạo thói quen mặc áo chống nắng, đội mũ, … khi đi ra ngoài. Tránh da bị bắt nắng gây đen sạm, thô ráp.

Ăn uống khoa học

Có thể bạn chưa biết, bạn chính là những gì bạn ăn 6 tháng trước!

Bạn không thể làm đẹp da toàn thân khi liên tục ăn uống thiếu kiểm soát. Những người có thói quen ăn đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán, … thường chất lượng da cũng không tốt. 

Lam-dep-da-toan-than-6
Ăn uống đúng cách là cách duy trì làn da và vóc dáng hiệu quả.

Thay vào đó, hãy uống nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Ưu tiên các thực phẩm tươi sống, rau củ quả giàu chất xơ và các loại vitamin A, C, E. Hạn chế bia rượu, chất kích thích. Tập thói quen không thức khuya, tăng cường tập luyện thể dục thể thao.

Lưu ý khi làm đẹp da toàn thân

Không giúp trắng da hiệu quả

Cách làm đẹp, trắng da toàn thân từ nguyên liệu thiên nhiên hay sản phẩm bôi ngoài da chỉ hỗ trợ làm mềm da và duy trì độ ẩm sau mỗi lần đắp, còn hiệu quả dưỡng trắng là không rõ rệt do chưa giải quyết từ gốc tác nhân gây sạm da là sắc tố Melanin.

Các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy Melanin bao gồm 2 loại : Melanin sáng màu và melanin tối màu. Trong đó, sự tăng sinh quá mức của Melanin tối màu là “kẻ phản diện” khiến da đen sạm và thâm nám. Vì thế, phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất là làm sao để tác động vào Melanin nhưng không được làm mất đi tính bảo vệ và an toàn của làn da.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Được ví như cách làm đẹp da toàn thân không cần mỹ phẩm, giúp giảm nhẹ tác hại từ hóa chất song không phải ai cũng có thể đắp trực tiếp nguyên liệu tự nhiên lên da. Đặc biệt là những thành phần như nước cốt chanh, nha đam, mật ong hoặc sữa tươi, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro như da kích ứng, mẩn đỏ, bỏng rát, ngứa ngáy, khô và bong tróc mạnh. 

Chính vì vậy, với cơ địa da nhạy cảm, da mụn hoặc mỏng yếu, chị em cần tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn cách làm đẹp da toàn thân phù hợp và hiệu quả hơn. 

Luôn đi kèm cấp ẩm cho da

toan-than-7
Cấp ẩm là bước cần khi chăm sóc da body.

Da khô là môi trường dễ bị tổn thương và lão hóa sớm hơn bởi khi lớp ngoại bì của da bị khô, sẽ chịu tổn thương gấp ba bốn lần so với những làn da thông thường. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UVB, UVA sẽ phá vỡ các cấu trúc collagen và elastin trong tế bào da, khiến da đen sạm và hình thành các vết nám. Do đó, cấp ẩm cho làn da luôn là bước cần thiết để giúp da căng bóng, sáng đẹp từ bên trong.

Đánh thức làn da trắng hồng từ bên trong bằng sản phẩm đường uống 

Nếu chị em đang tìm kiếm một sản phẩm giúp sáng da an toàn, mang lại hiệu quả lâu bền thì chắc chắn không thể bỏ qua B-EVA. Sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dạng bột uống được nhiều chị em ưa thích sử dụng hiện nay, chứa các tinh chất thiên nhiên cao cấp với hiệu quả 3 IN 1 cho làn da:

  • L – Glutathione nhập khẩu từ KOHJIN Life Science (tập đoàn Mitsubishi) Nhật Bản có tác dụng tăng sinh melanin sáng màu, ức chế tổng hợp melanin tối màu giúp làn da sáng trắng bật tone sau mỗi chu kỳ thay da (~28 ngày).
  • L – Glutathione kết hợp với Cao HibiscusTinh chất hạt lựu có trong B-EVA giúp chống oxy hóa gốc tự do, bảo vệ làn da bởi tác động bên ngoài (tia UV mặt trời, máy tính điện thoại, stress…). Đồng thời cấp đủ độ ẩm cho da luôn mịn màng. 
  • Nano Collagen nhập khẩu từ CNA BIOTECH Hàn Quốc có tác dụng trẻ hóa làn da nhờ cơ chế ức chế enzyme MMP ngăn phân hủy, tái tạo lại cấu trúc nền. Cho làn da căng bóng, chống lão hóa.

Nhờ công nghệ chiết tách bằng công nghệ cao tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO., các hoạt chất trong B-EVA được chắt lọc, dễ dàng hấp thu và tác động đến từng tế bào trong cơ thể (đặc biệt là tế bào sản xuất Melanin). Từ đó, mau chóng “đánh thức” làn da tươi sáng từ bên trong, giúp hỗ trợ sáng da toàn thân, giảm nguy cơ lão hoá toàn diện.

Ngay hôm nay hãy thử trải nghiệm ngay cách làm đẹp da toàn thân hiệu quả và an toàn cùng B-EVA để đánh thức vẻ đẹp của bạn!