Bắt đầu xử phạt cơ sở bán thuốc, nhà thuốc không thực hiện việc kết nối mạng ở Hà Nội

Đầu tháng 12 này, hàng loạt cơ sở bán buôn thuốc và nhà thuốc tại Hà Nội đã bắt đầu bị xử phạt hành chính vì việc không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật.

Bắt đầu xử phạt cơ sở bán thuốc, nhà thuốc không thực hiện việc kết nối mạng ở Hà Nội
Bắt đầu xử phạt cơ sở bán buôn, nhà thuốc không kết nối mạng ở Hà Nội

Trong quý IV/2018, TP.Hà Nội đã mở cuộc triển khai, yêu cầu tổ chức kết nối mạng các cơ sở bán buôn, các nhà thuốc/ tủ thuốc/ quầy thuốc trong Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm y tế trên địa bàn TP. Theo Sở Y tế, hiện nay Hà Nội có hơn 1.160 cơ sở bán buôn, 2.250 quầy thuốc và 3.470 nhà thuốc.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, việc ứng dụng CNTT đối với các cơ sở bán lẻ thuốc đã được triển khai thực hiện. Trong đó, tính đến trung tuần tháng 8/2018, đã có 22,5% nhà thuốc, 5% quầy thuốc có kết nối Internet; 18,3% nhà thuốc, 0,9% quầy thuốc có sử dụng phần mềm quản lý thuốc với hơn 10 nhà cùng cấp phần mềm. Một số nhà thuốc bệnh viện đã có phần mềm kết nối với khoa khám bệnh, đơn thuốc bác sỹ kê được chuyển ra nhà thuốc. Đặc biệt, có nhà thuốc ở một số bệnh viện đã có mã dán trên từng sản phẩm, thuận lợi cho việc bán hàng, theo dõi xuất nhập tồn.

HD1

Nhà thuốc không kết nối mạng ở Hà Nội sẽ bị xử phạt hành chính

Được biết, bắt đầu ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2018 này, Sở Y tế Hà Nội đã bắt đầu tiến hành kiểm tra và xử phạt các cơ sở bán buôn thuốc không thực hiện việc kết nối mạng, chưa mở sổ hoặc không đáp ứng sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật.

Hi vọng các nhà thuốc, các cơ sở bán thuốc tại Hà Nội sẽ khẩn trương hoàn thành công tác này. Bởi trên hết, các tỉnh thành khác trên cả nước đã rà soát vấn đề mở sổ và sử dụng phương tiện theo dõi hoạt động mua bán thuốc từ những ngày đầu năm.