Bật mí cách làm căng da mặt tại nhà hiệu quả

Làn da bị nhăn nheo, lão hóa luôn là kẻ thù của tất cả chị em, chính vì thế việc lựa chọn phương pháp giúp căng da mặt được chị em rất quan tâm. Ngoài việc thường xuyên phải lui tới các tiệm chăm sóc da mặt, nhiều chị em lựa chọn phương pháp chăm sóc ngay tại nhà. Vậy để biết có những cách làm da mặt căng bóng tại nhà nào đơn giản mà hiệu quả hiện nay chúng ta hãy cùng khám phá qua bài viết sau.

Bật mí cách làm căng da mặt tại nhà hiệu quả

Các cách làm căng da mặt tại nhà hiệu quả, đơn giản

Việc làm đẹp và chăm sóc da là điều được hầu hết chị em phụ nữ quan tâm và nghiên cứu. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp làn da trở nên căng bóng, khỏe khoắn và sáng mịn. Nếu bạn cũng đang muốn chăm sóc da có thể tham khảo một số cách làm căng da mặt sau:

Làm da mặt căng bằng trứng gà

Trong trứng gà có chứa protein rất dồi dào nên nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp cho làn da trở nên săn chắc và đàn hồi tốt. Ngoài ra, trong lòng trắng trứng gà còn chứa tới 69 loại protein, giúp da săn chắc, tăng khả năng đàn hồi và giúp kiểm soát lượng nhờn hữu hiệu. Đặc biệt, lượng vitamin có trong trứng còn giúp chống nhăn và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể rất tốt. Để có thể làm căng da mặt với trứng gà, chúng ta có thể áp dụng các bước sau:

cang-da-mat-1
Trứng gà có tác dụng rất lớn giúp da mặt săn chắc
  • Nguyên liệu: Lòng trắng trứng (01 quả), cám gạo (01 thìa) và nước cốt chanh (01 thìa).
  • Lấy lòng trắng trứng, cám gạo, nước cốt chanh trộn đều với nhau.
  • Làm sạch mặt và bôi hỗn hợp trên lên mặt.
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da tốt hơn, có thể lưu lại 15 – 20 phút và rửa mặt thật sạch với nước ấm.
  • Thực hiện cách này từ 2 – 3 lần một tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Làm da mặt căng bóng với mật ong

Cách tiếp theo giúp làm căng da mặt tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là việc sử dụng mật ong. Mật ong được ví như kho tàng vitamin, khoáng chất và cực nhiều chất sinh học tốt cho da cũng như sức khỏe. Sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp diệt khuẩn, trị thâm sẹo, giữ ẩm và duy trì sự săn chắc, chống lão hóa hiệu quả. Ta có thể kết hợp mật ong với sữa chua để giúp là da căng bóng với các bước sau:

cang-da-mat-2
Mật ong giúp hỗ trợ chống lão hóa da hiệu quả
  • Sử dụng 2 thìa mật ong trộn đều với 2 thìa sữa chua trắng không đường.
  • Trộn thật đều để hỗn hợp hòa quyện đều với nhau.
  • Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và lưu lại trên da khoảng 15 – 20 phút.
  • Sau đó rửa sạch với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da khác.
  • Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/ tuần để cảm nhận kết quả tuyệt vời.

Làm căng da mặt với phương pháp massage tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da mặt, massage là phương pháp làm đẹp vừa đơn giản lại cực kỳ hiệu quả. Đây là phương pháp được hầu hết các tiệm chăm sóc da sử dụng để giúp chăm sóc và duy trì sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp này ngay tại nhà mình để làm giảm vết thâm và giúp căng da mặt, săn chắc hơn.

cang-da-mat-3
Thực hiện massage đều đặn giúp da khỏe và căng bóng

Bạn nên lựa chọn sản phẩm tự nhiên để massage, thực hiện massage nhẹ nhàng với 5 vùng chủ đạo trên mặt là trán, hai má, mũi và cằm. Nếu da của bạn là da thường, massage để giúp giảm nhăn có thể thực hiện đều đặn hàng ngày vào sáng và tối. Tuy nhiên, nếu da của bạn là da nhạy cảm thì chỉ nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần mà thôi.

Làm da mặt căng bằng việc sử dụng sản phẩm bổ sung từ sâu bên trong

Tất cả các phương pháp trên đều được áp dụng rất nhiều giúp chăm sóc da. Tuy nhiên, để duy trì sự căng bóng và ngăn chặn từ gốc sự lão hóa của da thì những giải pháp này không đạt được hiệu quả lâu dài vì không tác động được đến cấu trúc nền của da.

Da có cấu tạo 3 lớp bao gồm: biểu bì, trung bì và hạ bì. Sau độ tuổi 25, tiến trình lão hóa và tác động của ánh nắng mặt trời, stress… sẽ khiến cấu trúc nền của da ở lớp giữa (lớp trung bì) bị hủy hoại, lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sụt giảm, các nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện, da chùng nhão, thiếu đàn hồi.

Vì vậy để da căng bóng, đàn hồi, chắc khỏe thì nên bổ sung sản phẩm có tác động trực tiếp vào cấu trúc nền mới mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững. B-EVA là 1 sản phẩm như vậy nhờ Nano Collagen giúp:

  • Giúp phục hồi cấu trúc nền của da, bao gồm các sợi collagen và elastin đã bị đứt gãy, tạo nên sự săn chắc, đàn hồi và giữ ẩm cho da. 
  • Bảo vệ cấu trúc nền bằng việc bổ sung liệc tục các sợi collagen, bù lại lượng collagen hao hụt do sự lão hóa.

Một làn da đẹp là làn da không chỉ chắc khỏe mà còn phải mịn màng và trắng sáng nữa. Vì vậy, B-EVA ra đời với tiêu chí đáp ứng mọi nhu cầu cho làn da nhờ bổ sung các tinh chất nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp gồm:

  •  L-Glutathione ngăn ngừa sạm, nám, tàn nhang. Giúp da căng mịn, trắng sáng bật tone.
  • Tinh chất hạt lựu làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ vết nám, sạm, tàn nhang và cấp ẩm cho làn da.
  • Cao Hibiscus có tác dụng chống oxy hóa, phục hồi các hư tổn do tia UV.

Nhiều phụ nữ Việt đã tin tưởng B-EVA như giải pháp cải thiện da hiệu quả. Nếu bạn muốn cải thiện các vấn đề về da, chọn ngay B-EVA!