Cảnh giác phân biệt thuốc Lincomycin 500mg thật – giả trên thị trường

Công Ty Cổ phần dược vật tư y tế Thanh Hóa mới đây đã phải thông báo khẩn về việc phân biệt thuốc Lincomycin thật, thuốc giả và kêu gọi thu  giữ, xử lí các lô thuốc giả.

Cảnh giác phân biệt thuốc Lincomycin 500mg thật - giả trên thị trường
CTCP Dược – VTYT Thanh Hóa mới ra thông báo để phân biệt Thuốc Lincomycin500 của công ty bị làm giả

Lincomycin là một kháng sinh thuộc nhóm Clindamycin. Thuốc được sử dụng trong các trường hợp nhiễm khuẩn nặng do các vi khuẩn nhạy cảm, đặc biệt là tụ cầu, liên cầu, phế cầu ở người bệnh có dị ứng với penicillin; nhiễm khuẩn xương do tụ cầu, nhiễm khuẩn phụ khoa như viêm âm đạo, viêm màng trong tử cung; viêm màng bụng thứ phát, áp xe phổi, mụn nhọt biến chứng và loét do vi khuẩn kỵ khí… Đây là một trong những kháng sinh vô cùng quen thuộc. Cũng vì thế mà nhiều đối tượng thường lợi dụng tên thuốc, làm giả thuốc để chuộc lợi cho mình.

Gần đây nhất, ngày 21/1/2019, Công Ty Cổ phần dược vật tư y tế Thanh Hóa đã ra thông báo đến các chi nhánh phân phối của công ty về việc phân biệt thuốc viên nang  Lincomycin 500mg thật – giả. Nguyên nhân của thông báo khẩn này là do công ty phát hiện thuốc viêm nang  Lincomycin lô SX 203, NSX 31/03/2017, HSD 31/03/2020 do Công ty sản xuất bị làm giả tại tỉnh Cần Thơ. Công ty đã yêu cầu các chị nhánh phát hiện và báo cáo đến các cơ quan chức năng địa phương để phối hợp thu giữ thuốc giả để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như kiểm soát tình trạng thuốc giả trên thị trường.

Dưới đây là dấu hiệu phân biệt giữ thuốc viên nang  Lincomycin 500mg thật và thuốc  Lincomycin giả, lô SX 203, NSX 31/03/2017, HSD 31/03/2020

linco
Cách phân biệt giữ thuốc viên nang Lincomycin 500mg thật và thuốc Lincomycin giả

Vậy, các đại lí, các nhà thuốc và người tiêu dùng cần thận trọng khi nhập, mua  và bán thuốc để tránh gặp phải thuốc giả lincomycin nêu trên mà nguy hiểm cho sức khỏe bản thân và những người xung quanh.