Dựng địa chỉ nhà thuốc ảo, bán thuốc ung thư phổi chưa cấp phép qua mạng

 Cả hai địa chỉ nhà thuốc Võ Lan Phương và Lan Phương (đều thuộc quận Thủ Đức, TP.HCM) không tồn tại nhưng lại rao bán hai mặt hàng thuốc điều trị ung thư phổi chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam trên mạng.

Dựng địa chỉ nhà thuốc ảo, bán thuốc ung thư phổi chưa cấp phép qua mạng
Dù chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, nhưng thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Everst – Bangladesh được bán nhiều trên các website – Ảnh: X.M. chụp lại

Ngày 27-12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã kiểm tra hoạt động kinh doanh của nhà thuốc Võ Lan Phương (số 47 đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, website: https:volanphuong.com) và nhà thuốc Lan Phương (số 47B đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (website: https:nhathuoclanphuong.net).

Qua kiểm tra, hai địa chỉ này không tồn tại nhà thuốc Võ Lan Phương và Lan Phương như đăng tải trên website.

Tuy nhiên trên trang web lại kinh doanh các mặt hàng thuốc điều trị ung phổi gồm: Osimert 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Everst – Bangladesh và Tagrix 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.

Đây là hai loại thuốc trị ung thư phổi chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân không mua và không sử dụng hai loại thuốc trên cũng như các thuốc chữa bệnh không được lưu hành, không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo và bán qua mạng.

Nguồn Tuổi Trẻ Online