Hoang mang với thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

Với những thông tin gần đây nhất về thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc do Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria xác nhận, Bộ Y Tế Việt Nam đang sát sao kiểm tra và đã có những phản hồi dành cho người dân.

Hoang mang với thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc
Thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

Những chỉ đạo của Bộ Y tế về thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

Gần đây, Truyền thông Nigeria báo động: hàng trăm nghìn viên thuốc Trung Quốc làm từ thịt người đang được lưu hành tại nước này. Các thuốc này có dạng viên con nhộng, được quảng cáo là dược phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng, điều trị tiểu đường, ung thư và một số bệnh dù ở giai đoạn cuối.Tin tức này gây chấn động nền y tế thế giới, đồng thời cũng làm người dân Việt lo lắng, bởi Việt Nam cũng là một trong những thị trường tiềm năng của Trung Quốc.

Trước thông tin này, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã gửi công văn tới Sở Y tế 63 tỉnh, thành, khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc đã đề cập trên.

Bộ Y tế gửi tới các cơ quan địa phương về thuốc làm từ thịt người

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các Sở Y tế địa phương tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân không được mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không xác định nguồn gốc và xuất xứ. Nếu phát hiện thuốc không rõ nguồn gốc, cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp đối phó và giải quyết.

Các cơ quan như Quản lý thị trường, Hải quan, Công an, Ban Chỉ đạo của địa phương địa phương cần tích cực phối hợp kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nguy hại trên. Đồng thời Bộ cũng sẽ xử lý nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân, nhóm đối tượng vi phạm theo quy định.