Thuốc viên nén Sebemin bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lí Dược đã thông báo tới các cơ sở y tế về việc ngừng buôn bán, sử dụng lô thuốc viên nén Sebemin không đạt tiêu chuẩn.

Thuốc viên nén Sebemin bị thu hồi do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Thuốc sebemin bị đình chỉ, thu hồi

Theo văn bản ngày 26 tháng 2 năm 2019 gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (PHYTOPHARMA), Cục Quản lý Dược thông báo:

  • Đình chỉ lưu hành toàn quốc thuốc Viên nén SEBEMIN (Betamethason 0,25 mg và d-Chlorpheniramin maleat 2mg), SĐK: VN-14320-11, Số lô: SDM1710, Ngày SX: 24/10/2017, HD: 23/10/2020 do Công ty Crown Pharm.Co., Ltd (Korea) sản xuất, Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (PHYTOPHARMA) nhập khẩu.
  • Yêu cầu Công ty cổ phần dược liệu Trung ương 2 (PHYTOPHARMA) phải gửi thông báo thu hồi đến các cơ sở bán buôn, bán lẻ, đang sử dụng lô thuốc có thông tin như trên, đồng thời gửi báo cáo thu hồi về cục trong thời hạn 33 ngày.
van-ban-dinh-chi-thu-hoi-thuoc-sebemin
Văn bản của Cục Quản lí Dược gửi các cơ sở khám chữa bệnh về thuốc Sebemin.

Cục cũng yêu cầu các sở y tế thành phố trực thuộc trung ương, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo.

Được biết, thuốc Sebemin bị đình chỉ do thuốc không đạt tiêu chuẩn chỉ tiêu độ đồng đều về hàm lượng và định lượng Betamethasone (chất làm giảm phản ứng phòng vệ tự nhiên của cơ thể và các triệu chứng như sưng tấy và dị ứng).