Viêm khớp dạng thấp, loãng xương, thoái hóa cột sống, khớp háng, khớp gối… có thể gặp ở mọi độ tuổi chứ không phải chỉ người già như nhiều người lầm tưởng. Thế nhưng, dù lượng khách hàng không hề ít, nhưng dường như các nhà thuốc chưa tư vấn hiệu quả và bán hàng cho khách. Vì sao vậy? Kịch bản tư vấn khớp thể nào để không bỏ lỡ cơ hội ra hàng cho nhà thuốc?
Mục lục
Bệnh xương khớp – Bệnh lý đặc biệt, khó chữa
Đau nhức xương khớp là tình trạng tổn thương các khớp xương kèm theo các triệu chứng sưng khớp, cứng khớp, đau và nhức mỏi khớp, biến dạng khớp…từ đó gây ảnh hưởng đến chức năng vận động của khớp xương.
Chững đau nhức xương khớp do nhiều vấn đề gây lên như : vấn đề tuổi tác, chế độ ăn uống, sinh hoạt, sự vận động bất thường, quá sức, rối loạn chuyển hóa, dị dạng bẩm sinh, tổn thương xương khớp, bệnh xương khớp, tiểu sử gia đình,…
Nhìn chung, những người bị đau xương khớp nếu không do các nguyên nhân bất thường có thể điều chỉnh (ăn uống, sinh hoạt) thì hầu như đều sống chung với những cơn đau cấp của bệnh lý này.
Với chứng đau xương khớp, mong muốn duy nhất và chung nhất của người bệnh chỉ là giảm đau, hết đau. Đây cũng là mục tiêu và cơ chế chung của các sản phẩm hỗ trợ điều trị đau xương khớp
Kịch bản thông thường – sao “chém” mãi chẳng trúng?
Dược sĩ tư vấn cho khách bị đau nhức xương khớp, đã tự tin nói hết ưu điểm của sản phẩm ra rồi mà khách vẫn còn lưỡng lự. Do đâu vậy?
“Sản phẩm tốt lắm”, “Dùng giảm đau luôn đó”, “nhiều người dùng lắm”,… Thế nhưng bệnh nhân chẳng những không mua mà còn kêu gào: “Tôi mới đọc báo hàng loạt các sản phẩm giảm đau nhanh có chất độc kia kìa. Nghe nói cứ uống là giảm đau thật, thế nhưng dừng cái là lại đau luôn, thậm chí đau nặng hơn ấy”. Khách hàng nói thế thì đương nhiên nhà thuốc cũng chỉ dám lấy niềm tin ra đảm bảo: không sao đâu, khách nhà em dùng nhiều rồi ạ, ai cũng khen cả. Thế nhưng khách đã nghi ngờ thì chẳng niềm tin nào đủ lớn để cho họ mua sản phẩm.
Kịch bản ưu việt bách phát bách trúng khi tư vấn bệnh khớp
Dược sĩ tư vấn cho khách hàng bị đau xương khớp mà cứ chăm chăm nói về sản phẩm của mình thì chắc chẳng có nhiều cơ hội bán hàng.
Thay vì việc cho khách hàng biết sản phẩm của mình vượt trội thế nào, hãy giúp họ biết vấn đề của họ. Từ triệu chứng, vị trí đau, tính chất cơn đau, hãy cho khách hàng hiểu thêm về bệnh lý của mình. Tính chất của cơn bệnh là điều cần tác động để giảm nhanh cơn đau, nhất là các cơn đau đợt cấp cho khách hàng. Và sản phẩm của bạn đáp ứng được điều đó như thế nào, điều đó sẽ giúp khách hàng của bạn thêm tin tưởng vào sản phẩm bạn chọn.
Nếu khách hàng của bạn còn lưỡng lự, lo sợ về tình trạng sản phẩm có chứa độc tố, có thành phần nguy hiểm, hãy cam kết điều đó với họ.
Tuy nhiên, hãy nhớ là đừng hứa lèo. Bởi biết đâu cũng có lúc bạn chọn sản phẩm sai lầm. Bởi nhiều sản phẩm dùng bao lâu từ trước đến nay cũng có khi, phải đến tận bây giờ, các cơ quan y dược mới phát hiện ra sản phẩm có chứa corticoid.
Vì thế, điều quan trọng nhất, hãy chọn cho khách hàng của mình sản phẩm đáng tin cậy, được cam kết an toàn bằng văn bản cho người dùng. Có như thế, bạn mới an tâm để luôn tự tin tư vấn cho khách đau nhức xương khớp, và tư vấn bách phát bách trúng. Chúc bạn thành công.