Thymomodulin – Những điều cần biết

Thymomodulin được biết đến với tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng và hỗ trợ điều trị ung thư.

Thymomodulin – Những điều cần biết

Cụ thể Thymomodulin là gì?

Thymomodulin là một chế phẩm có bản chất là các protein có hoạt tính sinh học cao. Được chiết xuất và tinh chế từ hormon tuyến ức (Thymus extract) của con bê non bằng kỹ thuật sinh học hiện đại.

Tác dụng tuyệt vời của Thymomodulin

Thymomodulin chứa nhiều loại peptid với phân tử lượng thay đổi từ 1-10 kD. Ở các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên cơ thể sống cho thấy Thymomodulin giúp làm chín các tế bào lympho T. Thêm vào đó còn giúp tăng cường chức năng của các tế bào lympho T trưởng thành và làm tăng rất mạnh chức năng của các tế bào lympho B và đại thực bào.

Lympho B và T là hai tế bào được sản sinh tự nhiên từ tủy xương. Là khiên chắn sự tấn công của vi khuẩn, virus.

Các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn trên người cho thấy thymomodulin có thể cải thiện triệu chứng nhiều bệnh khác nhau như: nhiễm trùng, dị ứng và các bệnh ác tính. Tăng cường khả năng miễn dịch.

Thymomodulin có tác dụng làm tăng rõ rệt số lượng bạch cầu. Đặc biệt là số lượng Lympho T – tế bào miễn dịch quan trọng nhất của cơ thể.

Hơn nữa Thymomodulin có khả năng kích thích tủy xương sản sinh kháng thể. Thúc đẩy thành lập các phức hợp miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh một cách tự nhiên và chống lại sự suy giảm nghiêm trọng hệ thống miễn dịch.

Thymomodulin được chỉ định trên lâm sàng để điều trị cho bệnh nhân khả năng miễn dịch kém. Thymomodulin cũng giúp điều hòa miễn dịch tủy xương. Hỗ trợ điều trị các trường hợp nhiễm trùng do vi khuẩn, virus như viêm nhiễm đường hô hấp, viêm gan.

Đặc biệt, một tác dụng tuyệt vời khác của Thymomodulin là làm giảm các tác dụng không mong muốn của hóa xạ trị của bệnh nhân ung thư. Vì thymomodulin có khả năng phòng trừ và giảm bớt sự hư hại tủy xương.

Hiện nay, Thymomodulin được xem là thành phần chính của nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Các sản phẩm chống viêm nhiễm và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Đặc biệt thymomodulin có trong sữa bà bầu nhằm tăng sức đề kháng. Từ đó tránh bị vi khuẩn virus xâm nhập gây hại cho cơ thể. Giúp các bà bầu tránh bị cảm cúm đặc biệt thời điểm giao mùa.