Bị nám tàn nhang sau sinh có chữa dứt điểm được không?

Theo nghiên cứu khoa học, phụ nữ khi mang thai hay sau khi sinh sẽ phát triển một số biến đổi da trên khuôn mặt, ảnh hưởng đến khoảng 50 đến 75% tất cả các bà mẹ.Trong đó, nám tàn nhang là một trong những vấn đề không thể không nhắc đến. Vậy nám tàn nhang sau sinh có đáng lo ngại hay không? Điều trị như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của B-EVA để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Bị nám tàn nhang sau sinh có chữa dứt điểm được không?

Nguyên nhân gây ra nám tàn nhang sau sinh

Trong giai đoạn thai kỳ của phụ nữ, lượng nội tiết tố Estrogen trong cơ thể có sự biến đổi đáng kể làm rối loạn hormone MHS kích thích sản sinh nhiều hắc tố melanin gây nám và tàn nhang. Theo nghiên cứu, nám tàn nhang có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng nhưng tập trung nhiều nhất ở phụ nữ thời kỳ sau sinh chiếm tới 60% – 70% do rối loạn nội tiết tố. 

nam-tan-nhang-2
Trong giai đoạn thai kỳ của phụ nữ, lượng nội tiết tố Estrogen trong cơ thể có sự biến đổi đáng kể làm rối loạn hormone MHS kích thích sản sinh nhiều hắc tố melanin gây nám và tàn nhang. 

Nám , tàn nhang tuy không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng có tác động tiêu cực về mặt thẩm mỹ. Điều này khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, mặc cảm, thậm chí ngại ngùng hơn khi giao tiếp.

Đối với những chị em trước khi thai kỳ đã có nám, tàn nhang thì trong giai đoạn thai kỳ, nám tàn nhang sẽ phát triển mạnh. Nếu được chăm sóc kỹ lưỡng  thì sau sinh sẽ hồi phục đáng kể, nếu không thì rất khó chữa trị vì vết nám tàn nhang đã ăn sâu vào biểu bì.

Bên cạnh đó, trong quá trình thai sản, rất nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng stress, căng thẳng kéo dài, mệt mỏi… Đây cũng là nguyên nhân khiến chị em sau sinh gia tăng nguy cơ bị nám tàn nhang.

Nám tàn nhang sau sinh có chữa được hay không?

nam-tan-nhang-3
 Có thể hoàn toàn chữa được nám, tàn nhang sau sinh nếu phát hiện và điều trị sớm.

Nám tàn nhang sau sinh hoàn toàn có thể trị được tận gốc nếu các chị em phái đẹp phát hiện và điều trị sớm. Việc điều trị nám tàn nhang sớm không chỉ có thể trị dứt điểm mà quá trình chữa trị còn gặp thuận lợi hơn rất nhiều so với nám lâu năm, chi phí cũng sẽ tối ưu hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp, nếu nám tàn nhang mới chớm xuất hiện, bạn hoàn toàn có thể tự chữa tại nhà.

Tuy nhiên, đối với các vết nám tàn nhang xuất hiện đã lâu, chân nám bám sâu vào lớp biểu bì như nám chân sâu, nám hỗn hợp hay tàn nhang có thể khó chữa hơn, nhưng vẫn có thể chữa được tận gốc hoàn toàn nếu bạn sử dụng đúng phương pháp. Trường hợp này bạn sẽ không thể tự chữa tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế chuyên về da để được tư vấn và điều trị.

Cách chữa trị nám tàn nhang sau sinh dứt điểm

Sử dụng mặt nạ

Hiện nay, các chị em thường ưa chuộng sử dụng mặt nạ để trị nám tàn nhang. Một số loại mặt nạ thường được dùng có thể kể đến mặt nạ nghệ, mặt nạ nha đam, mật ong, chanh,.. Đây đều là các nguyên liệu có thành phần thiên nhiên, khá dễ tìm và có thể thực hiện tại nhà.

nam-tan-nhang-4
Mặt nạ đều có các nguyên liệu chứa thành phần thiên nhiên, khá dễ tìm và có thể thực hiện tại nhà.

Ưu điểm khi sử dụng mặt nạ trị nám tàn nhang sau sinh từ thiên nhiên là khá an toàn, không gây tác dụng phụ, dễ thực hiện và nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chi phí bỏ ra khá thấp, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé.

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này đó là chỉ mang lại hiệu quả với những vết nám tàn nhang mới, chân ăn chưa sâu. Trong trường hợp bạn bị nám và tàn nhang có chân đã ăn sâu, hoặc áp dụng nhiều lần mà không thấy hiệu quả thì nên lựa chọn phương pháp khác để tránh tình trạng chân nám bám sâu hơn, lan rộng hơn. Hơn nữa việc sử dụng phương pháp này khá mất thời gian (thường 3-4 tuần mới có sự thay đổi nhẹ).

Sử dụng các dạng kem, serum bôi thoa

nam-tan-nhang-5
Việc sử dụng mỹ phẩm có khả năng tẩy trắng cao hoặc không rõ nguồn gốc có thể khiến tình trạng nám tàn nhang của bạn thêm nặng hơn.

Các dòng sản phẩm kem, serum bôi thoa hiện nay có rất nhiều loại, mẫu mã, dễ dàng tìm mua với mức giá phù hợp. Ngoài ra việc sử dụng kem, serum còn cải thiện các khuyết điểm, mang lại những ưu điểm khác như mờ thâm nám, còn giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da sáng mịn, đàn hồi, se lỗ chân lông. Công đoạn sử dụng dễ dàng, tiện lợi, thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo bất cứ đâu.

Việc sử dụng mỹ phẩm có khả năng tẩy trắng cao hoặc không rõ nguồn gốc có thể khiến tình trạng nám tàn nhang của bạn thêm nặng hơn. Chưa kể, da mặt bạn có thể bị bào mòn, làm mỏng, các cấu trúc da bị phá vỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các tác nhân có hại từ môi trường vào tấn công da.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thường được khuyến cáo không nên sử dụng mỹ phẩm. Thêm vào đó, kem trị tàn nhang chỉ tác động ở ngoài da, không thể loại bỏ căn nguyên, do vậy sau khi ngưng sử dụng, tàn nhang có thể tái phát trở lại

Sử dụng các biện pháp công nghệ cao

Một số biện pháp được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến:

  • Công nghệ laser YAG
  • Công nghệ LLSS
  • Công nghệ Spectra Laser
  • Công nghệ E-light
  • Công nghệ lăn kim tế bào gốc

Trong đó, sử dụng công nghệ laser là phương pháp phổ biến tại các spa hay thẩm mỹ viện. Các bước sóng của Laser sẽ phá hủy hoàn toàn các hắc sắc tố gây nám nằm sâu trong lớp biểu bì da, giúp điều trị tận gốc.

Trị dứt điểm nám tàn nhang sau sinh nhờ L-Glutathione

nam-tan-nhang-6
Cấu tạo của L-Glutathione

Trong điều trị nám tàn nhang sau sinh, L-Glutathione được xem là lựa chọn an toàn mang lại hiệu quả nổi bật dành cho các chị em. Theo khoa học, L-Glutathione là một tripeptide nội sinh (được xem như kho dự trữ các chất chống oxy hóa) xuất hiện trong tất cả các tế bào của động vật. 

Thông qua cơ chế tăng cường sắc tố melanin sáng, ức chế tạo ra melanin tối tại lớp hạ bì (lớp trong cùng) của da, L-Glutathione can thiệp vào quá trình chuyển hoá và hoạt động của enzyme Tyrosinase. Đồng thời làm đảo ngược quá trình tổng hợp melanin, thay thế melanin tối màu bằng các sắc tố melanin sáng màu. Giúp làm mờ các vết nám tàn nhang, từ đó giúp làn da sáng dần và đều màu toàn thân. 

Để nhìn thấy làn da trắng bật tone ở lớp thượng bì – lớp ngoài cùng của da cần phải trải qua một chu kỳ thay da, trung bình khoảng 28~45 ngày và tiếp tục bật tone sau mỗi chu kỳ, vì vậy để sở hữu làn da thực sự gọi là trắng chị em nên kiên trì sử dụng từ 3-6 tháng. Việc làm trắng da từ bên trong giúp hiệu quả không chỉ nhanh chóng mà còn bền vững cho người sử dụng.

L-Glutathione không có tác dụng phụ, vì vậy, chị em có thể hoàn toàn toàn yên tâm sử dụng ngay trong quá trình mang thai và cho con bú. Bên cạnh những tác dụng như thải độc, tái tạo năng lượng, giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa cho cơ thể, L-Glutathione còn được xem là thần dược cải thiện sức khỏe cho làn da.

B-EVA – trị dứt điểm nám tàn nhang sau sinh với dưỡng chất L-Glutathione

Nhắc đến sản phẩm có chứa dưỡng chất L-Glutathione với hàm lượng cao có lợi cho làn da của chị em hàng đầu hiện nay trên thị trường không thể không nhắc đến B-EVA.

Sự khác biệt của sản phẩm trắng da làm mờ nám B-EVA chính là có chứa L-Glutathione nhập khẩu, có hàm lượng cao nhất lên đến 250mg được nhập khẩu trực tiếp từ Công ty Dược phẩm KOHJIN LIFE SCIENCES, trực thuộc tập đoàn nổi tiếng thế giới Mitsubishi – Nhật Bản. Kết hợp với nhiều tinh chất quý khác như Pomegranate (Hạt lựu), Vitamin C trong Hibiscus và Nano Collagen được tách chiết bằng công nghệ thủy phân hàng đầu đến từ Hàn Quốc mang lại hiệu quả toàn diện cho da:

  • Làm mờ sạm, nám, tàn nhang
  • Giúp da trắng bật tone, đồng đều toàn thân
  • Làn da căng bóng, mịn màng đánh bay nếp nhăn
  • Bảo vệ da trước tác động của tia UV, stress và làm chậm quá trình lão hóa

Để đạt tối đa hiệu quả, B-EVA được bào chế dạng cốm, không qua quá trình gia nhiệt như dạng viên giúp giữ được hoạt lực của các tinh chất quý và các protein như Nano Collagen. Qua đường uống, B-EVA được hấp thụ qua dạ dày tốt hơn nhiều lần so với dạng viên.

Sử dụng đều đặn 2 gói B-EVA mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi những mảng nám tàn nhang xấu xí, đem lại làn da trắng hồng, mềm mượt và rạng rỡ.

Đặt ngay B-EVA để chăm sóc làn da của bạn để nhận được các phần quà hấp dẫn

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến B-EVA, mời các bạn liên hệ với chúng tôi qua một trong các bước sau:

  • Cách 1: Gọi ngay hotline: 0936.176.111
  • Cách 2: Tìm nhà thuốc bán và giao hàng tận nơi tại: https://beva.vn/nha-thuoc